தலித் என்பது ஒரு
கருத்தியல் ( ideology )
முதலில் கருத்தியல்
என்றால் என்ன என்பதை அறியலாம்.
“ கருத்தியல் ( ideology ) என்பது கருவியாகச் செயல்படுகிற ஒரு
அறிவாகும் ( instrumental
reasoning
) .
கருத்தியல்
ஒரு மனப்பாங்காகும் ( attitude ) . சமூக மேலாண்மையில் அது ஒரு செயல்பாடு
மட்டுமல்ல ; கருத்தியலானது மேலாண்மை உறவுக்கான அடித்தளமாகவே உள்ளது “ – சிசாக்.
தலித் என்பது தன்னளவில் தலித்தாக இல்லை. அது எப்போதும் பாராளுமன்றம் , சட்டசபை அரசியல்
நடவடிக்கையுடன் ஒரு அதிகாரத்திற்கான சொல்லாடலாக இணைக்கப்பட்டு வந்துள்ளது.
தமிழகத்தில்
தலித் கருத்தியல் பல குறுங்குழு அர்த்தத்துடன் அரசியல் தளத்தில் பலவாக ஊடாடுகிறது.
“ கருத்தியலின் உண்மைத் தன்மையை ( truth ) நாம் நம்பவேண்டும் என்பதற்காக ,
கருத்தியலானது ஒரு கோட்பாடாக , கருத்துக்களின் தொகுதியாக , நம்பிக்கையாக
, கருத்தாக்கங்களாக , இன்னபிறவாக உள்ளது என்கிற பரவலான கருத்து
முன்வைக்கப்படுகிறது ” - சிசாக்
இவ்வளவு நீண்ட
முன்தயாரிப்பு ஏன் என்றால் தமிழ் இந்து நாளிதழின் ‘ சமஸ் ‘ செப்டம்பர் 2017-ல் நடுப்பக்கக்
கட்டுரையாக சாதி ,மதத்தைக் கடக்கும் வல்லமை தமிழ் அடையாள அரசியலுக்கு
இருக்கிறதா ? எனக் கேட்கிறார்.
தமிழ் சமூகம் தன்னையே
கேட்டுக் கொள்ளவேண்டிய கேள்வி ஒன்றையும் முன்வைக்கிறார்.
ரஜனி , கமல்ஹாசன் , இவர்களோடு திருமாவளவனை ஒப்பிட்டு , நடிகர்களுக்கு
இருக்கும் நம்பிக்கை ( தமிழ்நாட்டின் முதல் மந்திரி பதவி ) திருமாவுக்கு ஏன்
இல்லை (தமிழகச் சூழல் இல்லையே) என்ற
கேள்வியோடு நிற்காமல் “ எங்கும் தமிழ் , எதிலும் தமிழுக்காக முழக்கமிடும் தமிழ்ச் சமூகம் மிக
ஆழமாகக் கேட்டுக் கொள்ளவேண்டிய கேள்வி இது “ என்கிறார்.
தமிழை முன்னிலைப்
படுத்தாமல் தமிழக அரசியல் சூழலைப் பற்றி விவாதிக்கலாம்.
முதலாவதாக மறத்
தமிழனின் அரசன் அம்மணமாக ஊர்வலமாக வருவதை பலமுறை பார்த்திருக்கிறான் :
பார்த்துக்கொண்டும் இருக்கிறான். ஆனால் ,
அரசன் அம்மணமாக உலா வருவதை / ஆட்சி செய்வதை அவனால் உணர முடியவில்லை. அவ்வளவு ஞானம் தமிழனுக்கு.
தமிழனிடமிருந்து இதையே நீக்காமல் இருக்கும்போது , ஒரு விலை அவர்களும் கொடுத்துத்தானே
ஆகவேண்டும்.
அடுத்ததாக ‘ சாதி
ஒழிக , தமிழ் வாழ்க ‘ . இது திருமாவளவனின் அறைகூவல் என்கிறார். இதற்கு தலித்
அல்லாதோர் கூறக்கூடிய பதில் என்ன?
சமஸ் உங்களுக்கு
சாதியம் / சாதிய உணர்வு என்றால் என்ன என்று தெரியாமல் இருக்கலாம் . ஆனால் , அதன்
நடைமுறை அரசியலில் இருப்பவர்களுக்குத் தெரியும்.
உறவு பற்றிய நெறிகள்
எந்தக் குழுவில் , சாதிய ஒழிப்பிற்கான உறவு / ஒழுங்குடன் செயல்படுகிறது ?
“ உறவுமுறை என்பது
மனிதத் தன்னிலையின் மையமாகும் “
என்கிறார் Stephen
Frost.
சட்டசபைக்கு
ஓட்டுச் சேகரிக்கும் நேரத்துடன் , சாதி ஒழிப்பிற்கான நேரத்தை ஒப்பிடுங்கள் சமஸ் . அப்பொழுதுதான்
சாதி ஒழிப்பின் தீவிரம் பற்றி வெளிப்படையாகும்.
“ மனக்காயம் , ஒடுக்குதல், துன்ப
துயரங்கள் இவைகளுக்கு ஊடாக இதரத் -தன்மையுடன் ( otherness ) நல்லுறவை ஏற்படுத்துவதற்கான வேலையை சாதி
ஒழிப்புச் சிந்தனை மேற்கொள்வது பற்றி வெளிச்சத்திற்கு வரும்.
விலக்குதலும் ,
மனிதாபிமானமற்ற தன்மையும் நிலவுகிற , தீவிரமான அரசியல் முரண்பாடுகளிலும் நாசகரமான வெறுப்பு மனப்பான்மை
நிலவுகிற தளத்தில் உண்மை அறியும்’ , வேற்றுமை அகற்றி சமரசப்படுத்தும் குழுக்களிலாவது இத்தன்மைகள் என்ன வடிவில்
செயல்படுகிறது ?
சாதியத்தை
நீக்கிவிட்டு மனிதத் தன்னிலைகளைக் கட்டமைப்பவையாக எது உள்ளது ?
சாதிகளின்
சமத்துவம் எதன்மேல் கட்டப்படுகிறது ?
ஒருவரை ஒருவர் , எப்போது , எப்படி அங்கீகரிப்பார் ?
ஒரு சாதி , பகை முரண்பாட்டை விட்டு , மற்றொரு சாதியை
அங்கீகரிக்கும்பொழுது , லட்சிய , பரஸ்பர உறவு சாத்தியமாகும் . அப்போதுதான் இருவரும் சமமாவார்கள்.
“ அங்கீகரிப்பின் நெறி என்பது பிறரை வாழவிடுவதில் உள்ளது
“ என்கிறார் Judith Butler.
ஜூலியா கிறிஸ்தவா “ நமக்குள் உள்ள நனவிலியானது பிறரை
இதரராக, அன்னியமானவராக , புதிரானவராக ;
விளக்கமுடியாத , சொல்ல முடியாதவராகவும் ( real )
பார்க்கிறது. அதாவது , புதிரானவராகவும்
( uncanny )
நமக்கு நாமே அன்னியர்களாகவும் ,
பிளவுபட்டவர்களாகவும் உள்ளோம் “ ( we are our own foreigner ; we are divided
) என்கிறார்.
சித்தப்பிளவை ( சாதிகளின் ) நீக்க ,
ஒருவரை ஒருவர் சமமாகப் பாவிக்க என்ன
திட்டங்களைத் தன் அணியினரிடமும் , இதரரிடமும் முன்வைக்கின்றனர்.
பாராளுமன்ற / சட்டமன்ற அரசியல்
அதிகாரத்திற்காகத்தானே அணிதிரட்டல்
(
mobilization ) நடத்தப்படுகிறது ? சாதியப் பகைமை கூர்மையடையத்தானே செய்யும்.
தலித் அரசியல் என்று பொது வெளியில் பேசுபவர்களின் விசுவாசம்
எதன் பக்கம் இருக்கிறது?
விசுவாசம்
சாதி ஒழிப்பில் இருக்கிறதா , அல்லது சாதி உட்பிரிவிற்கான அதிகாரம் தேடுதலாக
இருக்கிறதா ? சாதியத் தீயை ஊதிப் பெருக்கத்தானே செய்கின்றனர் ?
பகுதிக்கும்
முழுமைக்கும் உறவு உண்டா , இல்லையா ? என்னவகை ?
உறவை அரசியலாக்கியிருக்கின்றனர் இதுவரை..
நிச்சயமாக தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் முன்புமாதிரி இல்லை. அடங்கமறுப்பது , தங்களுக்கான
அரசியலில் வளர்க்கப் பட்டுள்ளனர் . ஆனால்
, கிராமத்தில் பிறருடன் எப்படி அரசியல் உறவு கொள்வது ? தெரியவில்லை , குழப்பம் ;
பிற்பட்ட சாதியின் நிலமற்ற கூலித்தொழிலாளி கூட பகையாய் தெரிகிறான் . எந்தவகையான நெறிகள் தலித் அரசியலுக்கு
முன்வைக்கப்பட்டுள்ளன ?
சமூகத்தில் ( கிராமம் , நகரம் )
மனிதர்களுக்கிடையில் உறவு பற்றிய நெறி (ethics) எப்படியிருக்கவேண்டும்? நெறி என்பதை இங்கு
ஒழுக்கம் என்ற பொருளில் கூறவில்லை.
லெக்கானின் மன அலசலின் அடிப்படைக் கூறான
நெறிகள் ( ethics ) பற்றி புதிய பரிமாணம்
கட்டப்பட்டுள்ளது.
லெக்கான் நெறியை கீழ்க்கண்டவாறு
வரையறுக்கிறார்.
“ மனிதர்களாய் உள்ள நாம் , சரியான முறையில் செயல்படுவதற்கு
நாம் என்ன செய்யவேண்டும் என்பதாகும் “ .
நெறியின் செயல்பாடு பலவாகச் சொல்லப்படுகிறது
.இங்கு அனைத்தையும் கொடுக்க இயலாது
. போகப்போக அறிமுகமாக்கிக்கொள்ளலாம் “ நெறி “யை
.
“ நெறி ”க் கோட்பாட்டைத் தத்துவவாதி “ஆலன் பேடோ ” –வும் ஒத்துப்போகிறார் ; அவர் அதை வளர்க்கவும் செய்கிறார்.
ஒழுக்க விதிகளைப்போல் மனிதனை
பிளவுபடுத்தாது ( நல்லது / கெட்டது ) எப்போது நெறி இயக்கத்திற்கு வரும் என்பதை லெக்கான் இப்படிச் சொல்கிறார் ,
“ ஒரு
தன்னிலையானது , சமூகக் கட்டமைப்பில் நனவிலியாகத் தேடுகிற நல்லது குறித்த
பிரச்சினையை எழுப்புகின்ற அந்தத் தருணத்தில் “ நெறி “ துவங்குகிறது . இந்தக்
கணத்தில் தீர்மானகரமான உறவைக் கண்டுபிடிக்க அவர் இட்டுச் செல்லப்படுகிறார் “.
இங்கு மொன்னையான அரசியல் பேசப்படவில்லை
.ஆரோக்கியமான உறவு மனிதர்களுக்கிடையில் இருக்கவேண்டும் என்பதற்கான வழிகாட்டியாக
நெறிகள் வருகின்றன. நெறிகள் ஆத்திசூடியல்ல மனப்பாடம் செய்ய . அவை நனவிலியாக வந்து
திசைகாட்டும் வழிகாட்டியாகும் . இவை கட்டப்படவேண்டும்.
“ பிளவுபட்ட தன்னிலைகளுக்கிடையில் எவ்வகையான நெறி உறவு இருக்கமுடியும் ?
“ ஒருவரை ஒருவர் மதிக்கின்ற கோட்பாட்டைக்
கடைப்பிடிக்கவும் “ – லெக்கான்
-Seminar-
Ethics of Psychoanalysis
நெறியின் ( Ethics )
நடைமுறை வெளிப்பாடு பற்றி ஒரு சின்ன உதாரணம்.
திப்பு
ஜெயந்தி
....” மைசூருவை
ஆண்ட மன்னனும் ஆங்கிலேயரை எதிர்த்து போரிட்டவருமான திப்பு சுல்தானின் பிறந்த நாள்
ஆண்டுதோறும் நவம்பர் 10-ம் தேதி கொண்டாடப்படுகிறது . கடந்த 3 ஆண்டுகளாக கர்நாடக
அரசு இந்நாளை ‘ திப்பு ஜெயந்தி ‘ என்ற பெயரில் கொண்டாடி வருகிறது . இதற்கு பாஜக ,
ஆர் எஸ் எஸ் , விஹெச்பி உள்ளிட்ட இந்துத்வா அமைப்பினர் கடும் எதிர்ப்பு தெரிவித்து
வருகின்றனர்.
இந்நிலையில் இந்த ஆண்டு
திப்பு ஜெயந்தியை முன்னிட்டு , மாநிலத்தில் உள்ள அனைத்து எம்பி , எம் எல் ஏ
, மத்திய அரசு உயர் அதிகாரிகள் உள்ளிட்டோருக்கு மாநில சிறுபான்மையினர் நலத்துறை
அழைப்பிதழ் அனுப்பி வருகிறது . அனைத்து மாவட்ட தலைநகர்களிலும் நடைபெறும் திப்பு ஜெயந்தி
விழாவில் சிறப்பு விருந்தினராக பங்கேற்குமாறு பாஜக மூத்த தலைவர்களுக்கும் எம்பி ,
எம் எல் ஏக்களுக்கும் அழைப்பு விடுக்கப்பட்டுள்ளது.
இந்துக்களுக்கு எதிராக
போரிட்ட திப்பு சுல்தானின் பிறந்த நாளை (திப்பு ஜெயந்தி ) கர்நாடக அரசு சார்பில்
கொண்டாட மத்திய இணை அமைச்சர் அனந்த் குமார் ஹெக்டே எதிர்ப்பு தெரிவித்துள்ளார்
(பாஜக)”.... – தி
இந்து 22-10-2017.
காங்கிரஸின் திப்பு
ஜெயந்தி என்பது பிஜேபி-க்குஎதிரான அரசியல் நடவடிக்கை . ஆனால் ஏற்கனவே சியா / சன்னி
முஸ்லீம் என்ற பிளவும் ; இந்து / முஸ்லீம் என்ற பிளவும் உள்ளது.
ஜெயந்தி கொண்டாடுவது
எந்த அடிப்படையில் என்பதெல்லாம் இங்கு ஆய்வுக்
கில்லை. மொட்டை அரசியல் சதுராட்டம்.
முஸ்லீம்களுக்கு
அதிகாரம் (Phallic Power) இல்லை என்று காங்கிரஸ் எண்ணிக்கொண்டு முஸ்லீம்களுக்கு
பதிலான அதிகாரமாக ( Phallic Power ) நிலைப்பாடு எடுக்கிறது .இதன் மூலம் முஸ்லீம்களின் ஆசைப்படுபொருளாக
(object petit a ) தன்னைத்தானே அந்த இடத்தில் வைத்து , தன்னை முஸ்லீம்களின்
ஆசை நாயகனாகக் காட்டிக் கொள்ள ஜெயந்தி கொண்டாடுகிறது.
முஸலீம்கள் இந்தவகை
கோரிக்கையை ( demand ) காங்கிரஸிடம் வைத்தார்களா என்ன ?
ஆதரவு , வக்கிரமாக ( perversion )
தன்னைத்தானே முஸ்லீம்களின் அதிகார நாயகனாகப் பாவித்து , முஸ்லீம்களின்
ஆசைப்படுபொருளாக தன்னைத்தானே ஆக்கிக்கொள்வதுதான் வக்கிர மனம் என்பது .
நெறிகளற்ற ஒரு உறவு முறையை தனக்குத்தானே
கட்டிக்கொள்வது , முஸ்லீம் களிடையே பலாத்காரமான போக்கை ( violent move )
திணிப்பது காங்கிரஸின் அரசியல் வக்கிரச் செயலாகும்.
[ அரசியல் தளத்தில் நிறைய உலாவும் வக்கிரத்தை ( perversion ) , கட்டுடைப்பு
செய்யவேண்டியுள்ளது. இனி வரும் ]
க.செ
No comments:
Post a Comment