.......“ மத்தியப் பிரதேசம் , சாகர் மாவட்டத்தில் உள்ள கர்ககோட்டா
எனும் கிராமத்தில்
( அமைச்சரின் சொந்த ஊர் ) அக்ஷய திருதியை முன்னிட்டு 700 ஜோடிகளுக்கு
திருமணத்தை அமைச்சர் நடத்தி வைத்தார் (கோபால் பார்கவா ; பஞ்சாயத்து ராஜ் மற்றும் கிராமப்புற
அமைச்சர் ).
அப்போது அனைவரையும் ஆச்சரியப்படுத்தும்
வகையில் மணப் பெண்களுக்கு மரக் கட்டைகளை அவர் வழங்கினார் . இது
குறித்து அவர் கூறியதாவது :
“ கணவன்மார்கள் குடிகாரர்களாக மாறாமல்
இருப்பதற்காக மரக்கட்டையை வழங்கினேன்.
கணவன்மார்களை குடிக்காதே என்று சொல்லும்போது மறுபடியும் குடித்தால் அவர்களை ‘
அடித்து ‘ திருத்தவே வழங்கியுள்ளேன் ”..... – தி இந்து 1-5-2017
“
ஒரு தன்னிலையை ( subject ) நெறிப்படி ( ethically ) நடக்குமாறு உந்துகின்ற முகமைக்கு ( agency ) மூன்று குறிப்பிடத்தக்க வார்த்தைகளை ப்ராய்டு
பயன்படுத்துகிறார் . அவை , லட்சிய அகன் ( ideal ego ) , தன்முனைப்புக் குறிக்கோள் ( ego- ideal ) , பேரகன் ( super ego ) .
ஆனால்
, ப்ராய்டின் அட்டவணையில் விடுபட்ட நான்காவது முகமை ஒன்று உண்டு. அது ‘ ஆசையின்
விதியாகும் ‘ ( law
of desire ).
ஆசையின்
விதிக்கும் , தன் முனைப்புக் குறிக்கோளுக்கும் ( ego-
ideal ) [ அதாவது, சமூக-
குறியீட்டு விதிமுறைகளின் வலைப்பின்னல் ( net work of social- symbolic
norms ) , ஒரு தன்னிலை அவன்
/ அவள் கல்விச் சூழலில் அகவயப்படுத்திக் கொள்ளும் லட்சியத்திற்கும் ] இடையிலான
இடைவெளியானது மிகமுக்கியமன ஒன்றாகும் “ – லெக்கான்.
நம்மை ஒழுக்க நெறியாளர்களாகவும் ,
முதிர்ச்சி பெற்றவர்களாகவும் வளர்ப்பதற்கு
இட்டுச் செல்லும் நலம் பயக்கிற முகமையாகத் தோற்றமளிக்கும் தன்முனைப்புக்
குறிக்கோள்.
குடிகாரக் கணவர்களை ஒழுங்குபடுத்த உருட்டுக்
கட்டை என்றால் ; வணிகப் பொருளாக சட்டப்படியான விற்பனைக் கடைகள் , பார்கள் ;
இதை அரசின் வரவு செலவுக்கான வரும்படியாக சட்டமியற்றி , அதை நடமுறைப்படுத்தும் அரசு
இயந்திரத்தினை எந்த வகையான கட்டையால் அடிப்பது .
சமூக- குறியீட்டு விதி முறைகளின் வலைப் பின்னல் ( net work of social- symbolic norms ) , சினிமா
/ குடிமகன்களின் சரக்குகள், அதன் விளம்பரத்திற்காக கிரிக்கெட் சூப்பர் ஸ்டார்களும்
, அவர்களின் குத்து டான்ஸ்களும் சுகமான இன்பத்திற்கு வழிகாட்டிகளாகவும் , ஆசை
ஊக்கிகளாகவும் செயல்படுவதில்லையா ?
கல்வியின் லட்சியம் கறிக் கோழிகளாக்குவதுதானே
?
மாணவர்
/ மாணவியரை ஒழுக்க நெறியாளர்களாக , முதிர்ச்சி பெற்றவர்களாக , சமூக அக்கறை
உள்ளவர்களாக ஆக்குவதற்காகவா மெட்ரிகுலேசன் , இன்னபிற கல்வி நிலையங்கள் உள்ளன ?
இவைகளும் சமூகச் சீரழிவுக்கு காரணமில்லையா? இவைகளுக்கு எந்தக் கட்டை ?
ஆண்கள் மட்டுமே குடிமகன்களாக இருப்பதாக
மந்திரிக்கு நினைப்பு ; குடிமகள்கள் இல்லையா ?
பெண்கள் குடிமகள்களாவது
அதிகமாகியிருக்கிறதா இல்லையா ? புள்ளி விபரங்கள் உண்டா?
மாண்புமிகு பா.ஜ.க மந்திரியின் இறுதியான
முத்தாய்ப்புக் கருத்து மிக முக்கியமானதாகும்..
....” மது அச்சுறுத்தலில் இருந்து
குடும்பங்களை காப்பாற்ற இது ஒரு முயற்சி. அரசோ அல்லது போலீஸோ தனியாக மாற்றத்தைக்
கொண்டுவர முடியாது . பொது மக்கள்தான் மாற்றத்தைக் கொண்டுவர முன்வர வேண்டும் “ என்றார். – அதே
நாளிதழ்.
“
மனம்தூய்மை செய்வினை தூய்மை இரண்டும்
இனம்தூய்மை தூவா வரும் “ – குறள் 455
“ ஒருவனின்
மனத்தூய்மையும் , செயல் தூய்மையும் அவன் சார்ந்த குமுகாயத் தூய்மையைப் பற்றி
வருவனவே ” – குறளியல்
சிந்தனைகள் ; கு.ச. ஆனந்தன்
இது குறளின் ஒழுக்கம் , தனிமனித
தூய்மைக்கும் சமூகத்திற்குமுள்ள இயங்கியல் உறவாகத் தெரிகிறது .
ஆசையின் ஊற்றுக் கண் மற்றமையே.
க.செ
No comments:
Post a Comment